Khách nội địa tăng nhanh, du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ

Đà Nẵng là một trong số những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet và là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách cả nước. Liên tiếp các sự kiện văn hoá, du lịch đa sắc màu được tổ chức để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách về một mùa hè sôi động.

Du khách thích thú với các lễ hội ở Đà Nẵng

Từ cuối tháng 6, vào những ngày cuối tuần, người dân địa phương và du khách đến Đà Nẵng lại hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt tại các phố du lịch như Bạch Đằng, Võ Nguyên Giáp, Trần Hưng Đạo. Hàng loạt chương trình lễ hội, sự kiện được Đà Nẵng tổ chức một cách bài bản, thu hút khách du lịch quay trở lại với thành phố biển xinh đẹp.Cuồng nhiệt trong không khí vui nhộn của âm nhạc và những vũ điệu của lễ hội đường phố, chị Nguyễn Thị Minh Trang (Bình Định) cho biết bên cạnh các điểm đến, vui chơi ban ngày, Đà Nẵng đã có sự thay đổi rất lớn khi có thêm các hoạt động vui chơi về đêm cho du khách thưởng thức, trải nghiệm. Theo chị Minh Trang, những đổi mới này khiến du khách thích thú vì không khí rất sôi động và nhộn nhịp.Dịp tháng 7 và tháng 8 năm nay, lượng khách nội địa đến với thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh. Các nhà hàng, khách sạn đạt công suất trung bình khoảng 80%, nhiều khách sạn ven biển kín phòng dịp cuối tuần. Khi lượng khách du lịch ngày một gia tăng, doanh thu và lợi nhuận của các khách sạn, nhà hàng cũng tăng trưởng tốt.Ông Bùi Văn Minh – chủ một nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) cho biết: “Nhu cầu đi du lịch của khách đang tăng rất cao, nên giai đoạn này tôi thấy hầu hết các nhà hàng, khách sạn ở nhiều nơi đều bùng nổ khách du lịch. Chính vì vậy đây là cơ hội phục hồi cho những ngành dịch vụ, nhà hàng, ăn uống”.

Xem thêm >>> Chương trình vinh danh Thương Hiệu Nổi Tiếng Đất Việt Năm 2022

Sau hơn 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid-19, du lịch tại Đà Nẵng đang phục hồi rất mạnh mẽ. Hiện thành phố này có nhiều sản phẩm du lịch mới, ấn tượng với du khách, gồm nhóm sản phẩm tuyến biển cao cấp, nhóm sản phẩm về văn hóa, lịch sử, du lịch MICE… Những sự kiện, lễ hội liên tục được ngành du lịch làm mới, bổ sung để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 6 tháng đầu năm 2022 đạt 8.329 tỷ đồng, tăng 13,2% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng khách lưu trú ước đạt 1,3 triệu lượt người, tăng 33,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đánh giá, thị trường khách du lịch nội địa gần như khôi phục hoàn toàn, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đưa ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thị trường khách quốc tế vẫn phục hồi chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm để thu hút du khách: “Với các chuỗi sự kiện lễ hội, cùng các sự kiện khác dự kiến diễn ra từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi kỳ vọng du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi và du khách đến với Đà Nẵng ngày càng đông đúc và nhộn nhịp hơn. Cùng với các sản phẩm du lịch mới của các nhà đầu tư, khu, điểm du lịch trên địa bàn, rất nhiều sản phẩm mới của thành phố sẽ được giới thiệu để chào đón, phục vụ du khách”.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch